Đặc điểm Pembroke Welsh Corgi, giống chó hoàng gia

Pembroke Welsh Corgi lịch sử 

Trong thời trung cổ, các vị vua của châu Âu đã quảng cáo sự uy nghi của họ cho các đối tượng của họ và thăm các sứ giả bởi sự phong phú của tài sản của họ. Thảm, hàng dệt và thảm là những yếu tố quan trọng trong những màn hình tiêu thụ dễ thấy này.

Tất tần tật về giống chó corgi: https://yeupet.info/cho-corgi/

Pembroke Welsh Corgi,
Pembroke Welsh Corgi,
Những người thợ dệt giỏi nhất thời đại đã tập trung ở Flanders, nay là miền bắc Bỉ. Việc các quốc vương thực hiện các cuộc đột kích tài năng là điều phổ biến để khiến các thợ dệt Flemish di dời đến vương quốc của họ. Vì vậy, vào năm 1107, Henry I của Anh đã mời một cộng đồng của những thợ thủ công bậc thầy này đến sống và làm việc ở phía tây nam xứ Wales. Các thợ dệt đã chấp nhận lời mời của Henry và mang tất cả những gì họ cần để tái tạo lối sống nông nghiệp ở quê hương mới. Điều này bao gồm những con chó họ nhân giống với đàn gia súc và cừu. Những người chăn gia súc chân ngắn, mạnh mẽ này là nền tảng cho giống chó mà ngày nay chúng ta gọi là Pembroke Welsh Corgi.

Đặc điểm  Pembroke Welsh Corgi
Pembroke là một giống khác biệt với người anh em họ của mình là cardigan Welsh Corgi từ cuối những năm 1800, nhưng hai giống chó này thường nằm xen kẽ trong các trung tâm nhân giống Pembrokeshire và Cardiganshire của xứ Wales. Ngày nay, sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa các giống là tai (Pembroke là nhọn và dựng, tròn của Cardi) và đuôi (câu chuyện Cardi dài hơn nhiều so với Pembroke).

Người hâm mộ Pembroke nổi tiếng nhất thế giới là Elizabeth II. Nữ hoàng đã có Pembroke đầu tiên của mình, Dookie, vào năm 1933 và đã không có một hoặc nhiều kể từ đó.

Disqus Comments