Cách chọn chó bảo vệ gia súc

Chọn chó khôn chăn và bảo vệ gia súc 

Bên cạnh hàng rào chắc chắn, chó bảo vệ là công cụ chính để ngăn chặn những điều khủng khiếp đó, không chỉ với cừu, mà cả dê, bê, gà, vịt và bất kỳ vật nuôi nào đủ nhỏ để kẻ săn mồi hạ gục. Nhưng nó khác nhiều hơn chó sói bốn chân, cáo, bobcats, chó sói và sư tử núi mà bạn phải lo lắng, diều hâu và các loài chim săn mồi khác có thể dễ dàng tóm gọn gia cầm, ngay cả ở khu vực thành thị, như gấu trúc, chồn hôi và chồn.

Xem thêm, cách chọn chó khôn trong đànhttps://yeupet.info/chon-cho-khon-trong-dan/

Các giống chó bảo vệ gia súc (LGD) thường lớn (hơn 100 pounds), và trong khi chúng có thể tận tụy và thân thiện với chủ nhân, chúng thường không thân thiện với những con chó khác. . Họ đã phát triển một sự kết hợp cụ thể của các đặc điểm mà ít giống chó khác sở hữu: khả năng sống ngoài trời quanh năm; sẵn sàng không quấy rối, hoặc giết hại, chăn nuôi, ngay cả khi đói; một sự nhạy cảm phát triển cao đối với các hành vi chăn nuôi; và một cách tiếp cận lành nghề để phát hiện và ngăn chặn những kẻ săn mồi.
chọn chó khôn 


Giống chó bảo vệ tốt nhất

Great Pyrenees

Những con chó cao quý, độc lập, thông minh cao này có lẽ là LGD được sử dụng rộng rãi nhất ở Mỹ. Ban đầu được lai tạo bởi người Basque ở vùng núi giữa Tây Ban Nha và Pháp, chúng nổi trội trong không gian rộng mở; trên những đồng cỏ nhỏ, chúng có thể bị lôi ra khỏi hàng rào để thỏa mãn ham muốn đi lang thang. Chúng không chấp nhận mệnh lệnh bằng giọng nói dễ dàng như các giống chó khác, nhưng chúng được coi là thân thiện hơn với con người. Lưu ý: Bộ lông dày của Great Pyrenees khiến chúng trở thành lựa chọn tồi cho vùng nóng ẩm.

Xem thêm cách chăm sóc và nuôi chó hiệu quả: https://yeupet.info/nuoi-cho/

Great Pyrenees
Great Pyrenees


Anatilian Shepherd

Giống chó này là cơ bắp, hùng vĩ và dành riêng trong tính khí. Có nguồn gốc từ vùng núi của Thổ Nhĩ Kỳ, những con chó này không thể sánh được với sự tận tâm của chúng đối với đàn gia súc, nhưng có thể không thân thiện với con người. Một số cá nhân thậm chí có thể không thích vuốt ve. Trong lịch sử, người Anatolia thường bị bỏ lại một mình với gia súc trong thời gian dài. Chúng có khả năng chịu được thời tiết nóng.
Anatilian Shepherd
Anatilian Shepherd

Akbash

Một giống chó Thổ Nhĩ Kỳ khác, Akbash đều có màu trắng, nhưng khác nhau đáng kể về chiều dài lông (một đến tám inch) và xây dựng (có thể tìm thấy cả cá thể mảnh khảnh và mập mạp). Tuy nhiên, chúng nhỏ hơn một chút so với hầu hết các LGD khác.
Akbash


Chó chăn cừu Maremma

Còn được gọi là Marremmano, giống chó này có nguồn gốc ở vùng đồi miền trung nước Ý và khá nhỏ đối với một LGD (thường dưới 100 pounds). Chúng rất trung thành với bầy đàn, nhưng khá xa cách với mọi người.
Chó chăn cừu Maremma
Chó chăn cừu Maremma


Disqus Comments