Nuôi chó nhanh lớn, cách nuôi chó nhanh lớn

Chó ăn gì

Điều quan trọng cần nhớ là tất cả các con chó là cá nhân, và chế độ ăn uống nào có thể tốt cho con chó của bạn của bạn có thể hoàn toàn không phù hợp với con chó của bạn. Khi nói đến chế độ ăn hàng ngày cho con chó của bạn, điều quan trọng là tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y của bạn.

Xem thêm cách nuôi chó nhanh lớnhttps://yeupet.info/cach-nuoi-cho-nhanh-lon/

Con chó của bạn cần bao nhiêu thức ăn

Lượng thức ăn mà con chó của bạn cần sẽ chủ yếu phụ thuộc vào kích cỡ, giống và tuổi của con chó của bạn, cũng như mức độ thường xuyên mà nó tập thể dục. Điều quan trọng là đảm bảo bạn không cho ăn quá nhiều hoặc cho chó ăn. Nếu bạn không chắc chắn, hãy yêu cầu bác sĩ thú y đánh giá chế độ ăn uống và dinh dưỡng của chú chó, tình trạng của cơ thể và sức khỏe tổng thể của nó.

Xem thêm nhiều hơn kiến thức: "NUÔI CHÓ"

8 tuần 16 tuần

Đây là độ tuổi mà nhiều chú chó con sẽ bước vào ngôi nhà mới của chúng. Điều quan trọng là không thực hiện thay đổi chế độ ăn kiêng lớn vào thời điểm này vì bạn có thể vô tình gây khó chịu cho dạ dày.
Nuôi chó nhỏ
Nuôi chó nhỏ 
Nhiều nhà lai tạo sẽ cho bạn biết những gì họ đã cho chó ăn. Lý tưởng nhất là bạn sẽ tiếp tục với điều này và giới thiệu chế độ ăn bạn muốn cho chúng ăn trong các giai đoạn gia tăng nhỏ trong vài tuần cho đến khi bạn cho con bạn ăn hoàn toàn chế độ ăn ưa thích.

Xem thêm, Các loài chó khôn nhất: https://ngupet.blogspot.com/2019/06/cho-bao-ve-gia-suc.html

Thức ăn tốt nhất để nuôi là một kibble thương mại chất lượng cao được thiết kế cho chó con. Điều này đảm bảo tất cả các chất dinh dưỡng mà con chó con của bạn cần cho sự tăng trưởng và phát triển đều có mặt.

Bạn có thể thêm thịt và rau hoặc cơm nấu chín tùy thích; tuy nhiên, chế độ ăn uống chính cần phải là cân bằng thương mại.

Chế độ ăn thô không được khuyến cáo cho những con non vì chúng không có sự phát triển hệ miễn dịch để đối phó với tải lượng vi khuẩn cao. Cũng rất khó để cân bằng chế độ ăn thô cho chó con đang phát triển.

Chó con có nhu cầu dinh dưỡng cao và không thể đi lâu mà không có thức ăn. Việc cho ăn nhiều bữa nhỏ thường xuyên là rất quan trọng.

Hơn 16 tuần

Ở mốc 16 tuần, hãy giới thiệu dần dần một số xương thịt sống. Đó là khoảng thời gian răng vĩnh viễn mọc lên, vì vậy điều này khuyến khích họ nhai tích cực vào thứ gì đó không phải là giày hoặc đi văng của bạn (nó sẽ không ảnh hưởng hay có lợi cho sức khỏe răng). Đối với chó con, một xương một tuần nói chung là đủ; và nhớ, càng thịt - càng tốt.
Thức ăn cho chó nhỏ
Thức ăn cho chó nhỏ
Đừng hoảng hốt nếu chó con của bạn trở nên sở hữu thức ăn khi nó ăn. Luôn không khuyến khích trẻ em đến gần chúng khi chúng ăn, và lưu ý rằng chúng có thể gầm gừ hoặc chộp lấy bạn nếu bạn cố lấy thức ăn đi. Bạn có thể ngăn chặn sự phát triển của việc bảo vệ thực phẩm bằng cách cho con bạn ăn trong giai đoạn đầu. Nếu con chó của bạn đã bảo vệ, xin vui lòng tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ thú y.

Khi bạn đang giới thiệu một loại thức ăn mới cho con bạn, hãy luôn chú ý đến nó bất kỳ dấu hiệu bệnh tật hoặc đau khổ nào. Giống như con người, chó có thể không dung nạp hoặc dị ứng với những thứ 4 , hoặc một loại thực phẩm nào đó đơn giản có thể không đồng ý với con chó của bạn. Ghi lại những gì bạn đã cho chó con ăn nếu phản ứng hoặc bệnh tật xảy ra và đưa nó vào danh sách không có thức ăn.

Khi con bạn già đi, bạn có thể giảm dần số lượng thức ăn xuống hai lần mỗi ngày. Cố gắng đảm bảo bạn không cho ăn quá nhiều hoặc cho chó ăn. Nó có thể là khó khăn vì hầu hết mọi người sẽ cho rằng các giống lớn hơn cần ăn nhiều hơn; tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Ăn quá nhiều con chó con của bạn có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như các vấn đề về cơ xương sau này trong cuộc sống của nó. 3

Chó trưởng thành

Chó trưởng thành nên được cho ăn một hoặc hai lần một ngày. Sử dụng thức ăn cho chó thương mại chất lượng cao, đảm bảo phù hợp với giai đoạn sống và tình trạng sức khỏe của chú chó của bạn.
Thức ăn cho chó trưởng thành
Thức ăn cho chó trưởng thành 
Chó giống nhỏ hoặc trung bình thường được coi là 'người lớn' từ 12 tháng tuổi, trong khi những con chó giống lớn hơn của bạn mất nhiều thời gian hơn và không thực sự trở thành 'người lớn' cho đến 18 tháng.

Kiểm tra với bác sĩ thú y của bạn khi thay đổi từ thực phẩm phù hợp với chó con sang thực phẩm phù hợp với người lớn.

Các hướng dẫn cho ăn tương tự áp dụng cho chó trưởng thành. Đảm bảo chế độ ăn uống bạn chọn là đầy đủ và cân bằng. Bạn có thể thêm thịt (nấu chín hoặc sống), và rau hoặc cá cho đa dạng. Chọn xương to, sống, có thịt. Quan trọng nhất, không cho ăn quá nhiều.

Disqus Comments