Bạn có nên nuôi một chú mèo đi lạc, đây là những điều bạn cần lưu ý

Nếu bạn đang nghĩ về việc nuôi một con mèo đi lạc, có một số điều bạn nên ghi nhớ. Trước hết, bạn phải xác định xem con mèo đi lạc hay hoang dã. Một con mèo đi lạc là một con mèo bị mất hoặc tách khỏi chủ của nó, hoặc nó đã được chủ của nó từ bỏ. Một con mèo đi lạc được xã hội hóa để đồng hành với con người. Một con mèo hoang là một con mèo sống ngoài trời trong một đàn mèo hoang. Những con mèo này sẽ trốn tránh con người và tránh tiếp xúc với con người. Những con mèo này không thể được thuần hóa. (Bạn không bao giờ nên cố gắng nhặt một con mèo hoang.)

Xem thêm: Làm sạch lông mèo trong mùa rụng lông 

Lấy một con mèo đi lạc là một quyết định lớn. Nó không dễ dàng như chỉ đơn giản là mở cửa và trái tim của bạn với con mèo mới. Đây là một vài thứ đáng xem xét.

Có nên nuôi một chú mèo đi lạc
Có nên nuôi một chú mèo đi lạc 

  • Vì con mèo đã sống ngoài trời, rất có thể nó có bọ chét, ve và các loài gây hại khác mà chúng đã nhặt được khi đi lang thang trong tự nhiên.
  • Con mèo có thể bị quá hạn cho thuốc giun và tiêm phòng.
  • Nếu người đi lạc là một con mèo tom, bạn sẽ muốn có anh ta trung tính trước khi đưa anh ta vào nhà của bạn hoặc cho phép anh ta tiếp tục chuyển vùng bất động sản của bạn.
  • Nếu con mèo đã sống ngoài trời một thời gian, có thể cần phải giới thiệu lại anh ta với cuộc sống như một con thú cưng. Bạn sẽ cần dạy anh ta sử dụng hộp xả rác, và không cào bằng móng vuốt của anh ta.
  • Nếu bạn đang nuôi một con mèo đi lạc, hãy bắt đầu với một chuyến đi đến bác sĩ thú y.
  • Bạn cũng sẽ phải xã hội hóa con mèo với bất kỳ con mèo, vật nuôi hoặc người khác trong nhà.

Một con mèo đi lạc là một con mèo đã được xã hội hóa với mọi người tại một số thời điểm trong cuộc sống của họ, nhưng đã rời khỏi hoặc mất nhà ở của họ - và liên lạc của con người. Khi sống ngoài trời, một con mèo đi lạc có nhiều khả năng sống một mình hơn trong một đàn mèo khác. Trong nhiều trường hợp, một con mèo đi lạc có thể trở thành một con mèo cưng một lần nữa. Những con mèo đi lạc được giới thiệu lại vào môi trường gia đình sau khi sống ngoài trời có thể cần một khoảng thời gian để thích nghi lại. Chúng có thể sợ hãi và cảnh giác sau khi dành thời gian ở bên ngoài con người, nhưng chúng có thể điều chỉnh lại để sống với con người và có thể được nhận làm bạn đồng hành.

Có nên nuôi một chú mèo đi lạc
Có nên nuôi một chú mèo đi lạc 
Mặt khác, một con mèo hoang là một con mèo chưa bao giờ có bất kỳ liên hệ nào với con người - hoặc sự tiếp xúc của chúng với con người đã giảm dần theo thời gian. Một con mèo hoang rất có thể sống trong một đàn mèo. Một con mèo hoang sợ người và sống sót ngoài trời. Rất khó có khả năng một con mèo hoang sẽ được thuần hóa, và nó không thể được nhận nuôi. Tuy nhiên, mèo con được sinh ra từ mèo hoang có thể được xã hội hóa từ khi còn nhỏ và được nhận vào nhà.

Nếu bạn đang nghĩ về việc bắt một con mèo đi lạc, bước đầu tiên là bẫy nó. Đánh giá hành vi của mèo để xác định xem đó là một con mèo hoang hay nó là một con mèo hoang. Một con mèo hoang không thể được chạm vào, ngay cả bởi một người chăm sóc. Anh ta có thể sẽ di chuyển càng xa trong lồng càng tốt và sẽ xuất hiện căng thẳng. Khi bị mắc bẫy, một con mèo hoang có thể sẽ bỏ qua tất cả mọi người, đồ chơi và thậm chí có thể là thức ăn.

Nếu con mèo đi lạc, bạn nên bắt đầu bằng chuyến viếng thăm bác sĩ thú y. Đầu tiên, cho mèo quét vi mạch. Có thể là anh ta có một gia đình đang tìm kiếm anh ta và muốn anh ta về nhà. Nếu bạn không thể tìm thấy chủ, bạn có thể chọn nhận nuôi mèo. Nhờ bác sĩ thú y cho anh ta bất kỳ phương pháp điều trị hoặc tiêm chủng cần thiết trước khi đưa anh ta vào nhà bạn. Nếu bạn đã có một con mèo hoặc vật nuôi khác, con mèo mới sẽ phải thích nghi với nhà.

Disqus Comments