Cách làm sạch lông mèo trong mùa thay lông

Mùa xuân là một mùa phổ biến và vì lý do chính đáng: thời tiết ấm dần lên, màu xanh lá cây bắt đầu xuất hiện trở lại bên ngoài, và mọi người và vật nuôi cuối cùng cũng có thể xuất hiện từ nhà của họ để khám phá ngoài trời và sưởi ấm. Đây cũng là lúc để loại bỏ một số dọn dẹp nghiêm trọng trong nhà của chúng tôi - đặc biệt là đối với những người nuôi mèo.

Làm sạch lông mèo
Làm sạch lông mèo
Giống như con người trải qua chu kỳ, mèo cũng vậy - đặc biệt là rụng lông. Trên thực tế, việc rụng lông mèo thực sự gắn liền với lượng ánh sáng mà lông của chúng tiếp xúc. Mèo trong nhà sẽ rụng nhiều hơn nhưng với số lượng nhỏ hơn vì chúng tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo ngoài ánh sáng tự nhiên. Quá trình mọc và rụng tóc tổng thể xảy ra theo ba giai đoạn: tăng trưởng tích cực (anagen), chuyển tiếp (catagen) và nghỉ ngơi (telogen). Tìm hiểu thêm về quá trình lột mèo ở đây.

Vì sao mèo rụng lông vào mùa xuân 

Điều quan trọng cần hiểu là việc rụng lông mèo có thể được quản lý một cách chủ động hơn với một vài bước đơn giản cho cả con mèo và ngôi nhà của bạn. Dưới đây là một vài ý tưởng và khuyến nghị về mẹo làm sạch mùa xuân cho những người yêu mèo.

Mẹo hạn chế mèo rụng lông
Mẹo hạn chế mèo rụng lông

Bắt mèo của bạn sẵn sàng cho mùa thay lông

Đầu tiên trong danh sách của chúng tôi về các mẹo làm sạch mùa xuân cho những người yêu mèo là đối phó với rụng lông. Mặc dù có những giống mèo không rụng nhiều, nhưng tất cả các con mèo đều rụng dưới một hình thức nào đó - dù nhẹ hay nặng. Trong thực tế, mèo shorthair rụng nhiều như mèo lông dài. Bộ lông đơn giản thường dễ nhận thấy hơn đối với mèo lông dài hơn so với mèo lông ngắn. Đó cũng là một phần tự nhiên của việc làm mỏng áo khoác mùa đông của họ. Trong khi rụng lông sẽ làm cho con mèo của bạn cảm thấy tốt hơn, nó có thể thêm một lớp vừa vặn vừa bực bội cho gia đình bạn.



Khi bạn sống với con mèo của mình, bạn sẽ có cảm giác về những gì bình thường và không bình thường về việc rụng lông khi bạn thực hiện thói quen vệ sinh bình thường. Khi nhiều lông bắt đầu xuất hiện , hãy xem xét việc chải lông cho mèo của bạn thường xuyên hơn. Một bàn chải, lược, tẩy mat hoặc găng tay chải chuốt được sử dụng trong vài phút mỗi ngày sẽ giúp thu thập tóc chết trong một lần ngồi thay vì tìm thấy nó ở khắp nhà của bạn. Điều quan trọng cần lưu ý là rụng cao bất thường có thể là dấu hiệu của một vấn đề lớn hơn, chẳng hạn như rối loạn da, căng thẳng hoặc một số nguyên nhân khác. Trong những tình huống này, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y để giúp bạn xác định nguyên nhân và giải pháp.

Và mặc dù nó có thể sẽ là một trải nghiệm khó chịu, thỉnh thoảng bạn cũng nên cho mèo của bạn tắm để giữ cho da, lớp lông lót và lớp lông chính luôn sạch sẽ và sạch sẽ. Tìm hiểu thêm về cách cho mèo tắm ở đây . Thực hiện các bước này khi tiếp cận mùa xuân sẽ giúp đẩy nhanh quá trình rụng lông của mèo và cũng khiến cô ấy cảm thấy tuyệt vời.

Những rắc rối nếu bạn không hạn chế hoặc làm sạch lông mèo

Mùa xuân cũng là thời điểm côn trùng không mong muốn bắt đầu đến - đặc biệt là ve và bọ chét. Nếu con mèo của bạn được phép ở ngoài trời, điều quan trọng là bạn phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để vừa bảo vệ sức khỏe của con mèo cũng như nhà của bạn. Bọ chét và ve cũng có thể ảnh hưởng đến con người, và điều cuối cùng bạn muốn là làm cho con mèo của bạn đau khổ cũng như gia đình của bạn.

Những loài gây hại này có thể khó loại bỏ một khi chúng là một vấn đề, vì vậy hãy hành động ngay bây giờ với bọ chét và đánh dấu thuốc hoặc vòng cổ để bảo vệ chính bạn và con mèo của bạn. Ngoài ra, hãy xem xét việc xử lý bãi cỏ của bạn bằng một loại thuốc trừ sâu thích hợp được áp dụng bởi một thanh tra dịch hại chuyên nghiệp hoặc công ty chăm sóc cỏ. Điều trị sân của bạn ngoài việc điều trị tập trung vào thú cưng sẽ giúp ngăn chặn sự phá hoại trên cơ sở liên tục.

Disqus Comments